Lời Tựa | Thập Tông Tội

Tác giả: Tri Chu

Edit: MinnieKemi

[Lời Tựa]

Quyển sách này viết về những loại người gì đây?

Nó viết về một nhóm người bị lãng quên. Đôi mắt của chúng ta có thể nhìn thấy vạn vật nhưng thỉnh thoảng lại không nhìn thấy thế giới nghèo khổ tận đáy xã hội.

Ngọn lửa hắc ám trong bóng tối, chỉ những người có đôi mắt sắc bén mới có thể bắt được nó, nếm thử mùi vị trái cấm trên thiên đường có gì hay, ngay bây giờ tôi muốn nếm thử mùi vị của trái cấm dưới địa ngục kia.

Bấy nhiêu đêm chưa ngủ, tôi cứ đi đi lại lại trong phòng, hút thuốc, uống nước, rồi lại nhìn trần nhà đần người ra. Khi tôi sáng tác, trên đỉnh đầu sẽ có một mặt trời, nếu như không có vậy thì tôi sẽ tạo ra nó.

Theo tôi biết, chưa có ai có thể sử dụng không khí hay các nguyên tố chuyển động làm phương hướng cho cuộc sống của chúng ta, dường như chỉ có kẻ sát nhân hay một nhà văn mới có thể lấy lại phần nào đó cái thứ mà họ đã đưa vào cuộc sống trước kia.

Cho dù là một ngôn ngữ nào thì cũng không thể mô tả được một đóa hoa, nhưng chúng ta có thể diển tả chính xác một phần những thứ chúng ta không nhìn thấy không chạm vào được, tựa như đêm đen, niềm hạnh phúc, hay tình yêu và linh hồn. Giọt sáp đèn như giọt nước mắt rơi xuống sẽ hóa thánh hình dáng như thạch nhũ, nó cũng như cảm động với nỗi đau thương của con người. Nước vì lạnh mà hóa băng, băng khi rơi khỏi mái hiên sẽ có thể giết người; đồ sứ vỡ sẽ sắc bén hơn, dùng một mảnh nhỏ sẽ có thể giết chết rất nhiều người.

Cho dù không có cối xay thì gió vẫn tồn tại.

Tôi là người viết nên tôi là thượng đế, tôi tra xét và phán quyết tất cả mọi người, tất cả mọi chuyện.

Anh sẽ thấy một vài nhân vật lạ kì và quái đản, rất nhiều tình tiết không thể tưởng tượng nổi, đủ mọi loại tội phạm. Một số ít là dựa trên những vụ án có thật biên soạn lại, bởi vì mọi người đều đã biết đến nên tên địa danh và tên người trong tác phẩm đều dùng tên giả!

4 thoughts on “Lời Tựa | Thập Tông Tội

  1. cậu bỏ bộ tiếng ngân rung rồi hả, đào phát 2 hố cơ à, lời tựa trừ chuyện tạo cảm giác trừu tượng ra thì chẳng thấy đáng sợ gì cả.

    1. Bỏ thì thương vương thì tội tâm lý của mình bây giờ với bộ này. Mình thấy nxb thông báo là đầu tháng 6 ra sách, nên làm nữa thì cũng ngại. Mình vẫn đang làm, nhưng chắc để private, kiểu như cho vui, bạn thích thì mình share để đọc chung ha ^^
      Thập tông tội thấy giới thiệu là nói về toàn mấy vụ án, chắc không có tình củm gì. Đáng sợ hay không mình cũng không biết vì chưa đọc nhiều.
      Bộ này chắc làm rất chậm và ưu tiên Sinh Thời trước, hehe

      1. ồ lần này NXB nhanh nhỉ, giờ đã cuối tháng 5 rồi, hì hì vậy để tớ hóng sách.
        Thập tông có vẻ giống như tin đọc giải trí.

Leave a Reply

