Câu Chuyện Của Những Yêu Quái – Chương 1.4

Tác giả: Quất Hoa Tán Lý

Edit: MinnieKemi

Chương 1.4

Hai ngày sau, tôi nhìn thấy Phương Minh Nguyệt giờ là linh hồn Chu phu nhân, ăn mặc rất thời trang, đang vui vẻ ngồi trong quán cà phê uống trà cùng với Hồng Vũ. Hai người nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, tiếng cười vang lên không ngớt, giống như là bạn thân đã nhiều năm.

Tôi tàng hình đi qua, yên lặng nghe trộm.

Chu phu nhân ngồi đối diện Hồng Vũ luôn miệng cám ơn: “Từ sau khi Chu Phong lái xe chở tôi xảy ra tai nạn đến nay, thì tôi cũng bị liệt, miệng không thể nói, người không thể động đậy, mấy năm nay thật sự là sống không bằng chết, còn thảm hơn là phải xuống địa ngục, may mắn là đã kí kết giao dịch với cô.”

Hồng Vũ cười nói: “Cũng may là cô bằng lòng, bớt đi không ít phiền toái.”

“Chỉ e là bây giờ con hồ ly tinh kia đang khóc lóc muốn chết, đáng tiếc là không nói được, hơn nữa ở Mĩ ‘cái chết êm dịu’ là bất hợp pháp, Chu Phong cũng sẽ không chịu để cho cô ta chết. Nếu cô ta thích tiền, thích địa vị, thì nên từ từ mà làm Chu phu nhân sớm chiều mong ước đó đi thôi.”

“Thật sự không cần chồng và gia đình sao?”

“Không còn quan trọng nữa, nằm trên giường nhiều năm như thế, cũng thấy rõ bộ mặt thật của bọn họ. Tôi dự định sẽ đi du lịch thế giới, leo núi Alps, Himalayas, đi lặn, đi nhảy Bungee, sẽ điên cuồng ở hộp đêm, làm tất cả những chuyện mình thích.” Chu phu nhân dí dỏm nháy mắt: “Cô xem bây giờ tôi trẻ trung xinh đẹp, lại có tiền, còn sợ không tìm được anh nào đẹp trai hay sao?”


Bọn họ nói chuyện thật lâu, cuối cùng Chu phu nhân rất sung sướng vẫy tay tạm biệt Hồng Vũ, hạnh phúc hướng đến cuộc sống trong mộng của cô ta.

Tôi đứng tại chỗ sững sờ thật lâu, cho đến khi Hồng Vũ vỗ vỗ vai tôi: “Về thôi.”

“Chuyện này, Hồng Vũ…” Tôi kéo kéo vạt áo của chị ta, hơi nghi ngờ: “Tuổi thọ của Phương Minh Nguyệt chỉ có năm mươi năm, nếu cổ muốn hoán đổi linh hồn, giá cả cũng vậy, sao không chọn một thân xác trẻ hơn, thân xác có tuổi thọ lâu hơn?”

Hồng Vũ: “Đàn bà trả thù tâm tư còn ác độc hơn cả yêu quái rắn rết.”

Tôi đếm đếm ngón tay: “Tôi đã giữ tám năm dương thọ của Phương Minh Nguyệt, thời gian còn lại cũng không còn nhiều.”

Hồng Vũ hả hê nói: “Cô ta không biết.”

Tôi thông cảm nhìn bóng dáng Chu phu nhân rời đi, chẳng biết có nên đi đến nói với cô ta nên quý trọng thời gian còn lại hay không.

Hồng Vũ ngáp một cái, lạnh lùng cười nói: “Thôi đi, chuyện của con người có quan hệ gì với chúng ta?”

Tôi suy nghĩ thấy cũng phải nên vui vẻ bước đi.

Trên đường…

Hồng Vũ ngâm nga nói: “Phải rồi, Dạ Đồng, tôi thay sư phụ nhận thêm một đồ đệ, cô có một sư đệ nữa là Uy Liêm, là một chú chó ngoan ngoãn lại là loài Golden Retriever lông vàng xinh đẹp đó.”

Tôi ngập ngừng một chút, rốt cuộc cũng phản ứng lại, thì ra là con Uy Liêm của Phương Minh Nguyệt, thét to: “Không! Chị điên rồi? Mèo với chó là kẻ địch trời sinh!”

Hồng Vũ vuốt xuôi lông giúp tôi, “dịu dàng” nói: “Yên tâm, cô sẽ thích nó, chị đã giao nhiệm vụ giáo dục cho cô, ở chung cho tốt.”

“Hồng Vũ em sai rồi! Em không bao giờ đi cướp mối làm ăn của chị nữa! Em lăn lộn cho chị xem được không? Hu hu…Xin chị mà, đừng để chó ở bên cạnh em mà! Hơn nữa còn là con chó ngu ngốc!”

“Ôi dào, chúng ta là yêu quái thì không thể kì thị chủng tộc, Uy Liêm có thể thích em.” Hồng Vũ an ủi: “Huống chi có việc để bận rộn vẫn tốt mà, cũng tránh để em buồn chán quá lại muốn đi giúp chị buôn bán. Đương nhiên, đều là chị em trong nhà, của chị cũng là của em, tuyệt đối chị sẽ không để ý việc nhỏ nhặt này đâu.”

Không phân biệt phải trái mà trả thù thì không có kết quả tốt.

Làm mèo không thể quá xúc động.

Tôi tuyệt vọng ngẩng đầu, cảm thấy những ngày mai này sẽ rất thê thảm.

Leave a Reply

